Một Số Thuật Ngữ Trong Quảng Cáo Google ADS Bạn Nên Biết.
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo thì kiến thức quảng cáo và nắm vững các thuật ngữ cơ bản trong quảng cáo Google Ads là điều cần thiết để thực hiện hiệu quả các chiến dịch. Nếu bạn chưa thực sự thông thạo thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.
Và sau đây là danh sách các thuật ngữ quảng cáo cơ bản và các khái niệm kèm theo về quảng cáo Google ADS nói riêng, các loại hình quảng cáo nói chung.
1. Quảng cáo mạng tìm kiếm – Google Search:
Quảng cáo mạng tìm kiếm của Google chính là các quảng cáo xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) của Google khi người dùng gõ 1 từ khoá mà bạn đang chạy quảng cáo. Thường có tối đa 4 vị trí đầu trang, và 3 vị trí ở cuối trang.
Hầu hết khi chọn chạy quảng cáo Google Ads, mọi người đều luôn ưu tiên cho quảng cáo Google mạng tìm kiếm. Vì đây là chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads cơ bản nhất.
2. Quảng cáo mạng hiển thị – Google Display Network(GDN)
Mạng hiển thị GDN là hệ thống các trang web đối tác của Google có đặt mã quảng cáo Google Adsense, cho phép hiển thị mẫu quảng cáo dạng banner trên đó.
Chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị – GDN thường sử dụng cho những chiến dịch chạy tiếp thị lại trên Google.
3. Chiến dịch quảng cáo – Google Ads Campaign
Google Ads Campaign – Chiến dịch quảng cáo
Chiến dịch quảng cáo là tập hợp các nhóm quảng cáo có chung ngân sách, có cùng thiết lập vị trí (location targeting) và các thiết lập khác, nhằm thực hiện 1 mục tiêu chung nào đó.
4. Nhóm quảng cáo – Ad group:
Thiết lâp nhóm quảng cáo
Ad group:
Nhóm quảng cáo gồm các mẫu quảng cáo có cùng mục tiêu (target). Vì thế bạn nên dùng nhóm để phân loại các mẫu quảng cáo có cùng chủ đề, để thuận tiện cho việc quản lý và theo dõi hiệu quả.
Mỗi chiến dịch gồm 1 hoặc nhiều nhóm quảng cáo khác nhau.
5. Mẫu quảng cáo – Ad
mẫu quảng cáo google ads mới nhất
Là đoạn quảng cáo cụ thể sẽ hiển thị cho người dùng xem. Trong đó thường gồm tiêu đề, đường dẫn, mô tả, các thông tin tiện ích mở rộng…
6. Trang đích- Landing Page
Trang đích quảng cáo của bạn là gì?
Là trang web mà bạn muốn người dùng ghé thăm khi họ xem và nhấp vào quảng cáo của bạn. Việc của bạn là cần tối ưu trang này để người dùng hài lòng và thực hiện hành động mà bạn mong muốn, chẳng hạn như gọi điện đặt hàng.
Trang đích có thể là một Landing Page giới thiệu, hoặc là 1 trang Landing Page về sản phẩm cụ thể. Tuỳ vào mục đích quảng cáo của bạn là gì.
Tìm hiểu chi tiết Landing Page là gì?
7. Từ khóa – Keyword:
Từ khóa quảng cáo sản phẩm là gì?
Là cụm từ mà khi người dùng tìm kiếm thì Google sẽ hiển thị mẫu quảng cáo của bạn trên trang kết quả. Chẳng hạn, bạn quảng cáo cho từ khóa “tour du lịch Hạ Long”, thì người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn khi họ search cụm từ này.
8. Đối sánh từ khóa – Match:
Là cách bạn thiết lập sự liên quan giữa từ khóa mà bạn quảng cáo, so với cụm từ mà người dùng tìm kiếm. Mối quan hệ này có thể là trùng khớp, hoặc bao gồm nhau, hoặc liên quan về ngữ nghĩa với nhau.
Có 3 loại đối sánh từ khóa:
8.1 Đối sánh chính xác: Quảng cáo chỉ xuất hiện nếu người dùng tìm đúng cụm từ mà bạn quảng cáo, không thừa không thiếu chữ nào. Nếu người dùng tìm 1 hay vài từ trong cụm từ tìm kiếm thì quảng cáo của bạn không hiển thị. Loại đối sánh này là hẹp nhất, nhưng an toàn về mặt chi phí vì không ngại bị mất phí quảng cáo cho những từ không giống hệt từ khóa.
8.2 Đối sánh cụm từ: Quảng cáo sẽ xuất hiện nếu cụm từ người dùng tìm có chứa 100% cụm từ của bạn, nhưng có thể có thêm đoạn đầu và đoạn đuôi một số từ khác. Ví dụ: nếu người dùng tìm từ: “thiết kế nội thất đẹp tại Lâm Đồng” trong khi bạn chạy quảng cáo cụm từ “thiết kế nội thất” thì vẫn có thể thấy quảng cáo của bạn.
8.3 Đối sánh rộng: Là loại rộng nhất, quảng cáo hiển thị khi có đủ những từ trong cụm từ khóa của bạn, nhưng ở vị trí và trật tự thay đổi mà Google “nghĩ” rằng có liên quan đến từ khóa của bạn. Nghĩa là nếu ai đó tìm cụm từ “thiết kế tại Lâm Đồng về nội thất” thì vẫn xem được quảng cáo của bạn.Ở đây chỉ cần xuất hiện từ “nội thất” hoặc bất kỳ từ nào trong cụm từ khóa “thiết kế nội thất” thì quảng cáo của bạn vẫn xuất hiện. Nên chi phí quảng cáo sử dụng đối sánh rộng khá cao.
9. Adrank là gì ?
Adrank chính là chỉ số xếp hạng quảng cáo Google.
Giả sử 4 công ty hay doanh nghiệp cùng chạy quảng cáo 1 sản phẩm thì vị trí quảng cáo lúc này sẽ hiển thị khác nhau dựa trên chỉ số Adrank.
Chỉ số Adrank càng cao thì bạn được xếp hạng càng cao.
10. Chỉ số CPC – Cost Per Click:
CPC là giá tiền bạn phải trả cho Google trên mỗi lượt click vào quảng cáo.
Đây chính là hình thức tính phí quảng cáo chính khi bạn chạy quảng cáo Google.
Chỉ khi nào có khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn mới bị Google tính phí.
11. Điểm chất lượng:
Điểm chất lượng quảng cáo
Điểm chất lượng là cách Google đánh giá về chiến dịch quảng cáo của bạn bằng thang điểm.
Điểm chất lượng là 1 yếu tố trong AdRank để xếp hạng vị trí quảng cáo của bạn ở kết quả tìm kiếm của Google.
Điểm chất lượng bạn càng cao, thì đồng nghĩa bạn sẽ có AdRank càng cao (không cần tăng giá thầu).
12. Chỉ số CTR – Click Through Rate:
CTR là chỉ số về tỷ lệ click vào quảng cáo trên tổng số lượt hiển thị.
CTR được tính bằng: Số lượt click / Số luợt xem quảng cáo x 100%
Ví dụ:
Giả định chiến dịch quảng cáo của bạn đạt 1000 lượt hiển thị và có 100 lượt click.
Lúc này, CTR của bạn sẽ là 100/1000 x 100% = 10%
CTR là chỉ số quan trọng vì tối ưu được chi phí quảng cáo, chỉ số CTR càng cao thì bạn sẽ càng có cơ hội được giảm chi phí quảng cáo.
13. Click tặc là gì ?
Click tặc trong quảng cáo Google
Click tặc là tình trạng đối thủ cố tình bấm vào quảng cáo Google của bạn để bạn tốn tiền quảng cáo mà không có được khách hàng.
Click tặc thời điểm này thường dùng công cụ để click tự động chứ không ai ngồi click tay đâu.
Tuy nhiên, Google cũng đã rất linh hoạt trong tình trạng này.
Google có chính sách hoàn trả tiền quảng cáo cho bạn nếu phát hiện quảng cáo của bạn bị click tặc.
Trên đây là một số thuật ngữ chính trong quảng cáo bạn cần biết để từ đó hiểu hơn về quá trình chạy quảng cáo giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn chiến lược quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng mục tiêu.
Có thể thiếu 1 số thuật ngữ khác, nhưng đây là những thuật ngữ cơ bản nhất bạn nên biết. Và sắp tới tôi sẽ bổ sung và cập nhật những thuật ngữ chuyên sâu hơn và khái niệm khác có liên quan.
Cảm ơn các bạn đã đọc tin. Chúc bạn và doanh nghiệp ngày càng thành công với thương hiệu của mình.!
——————————————————–
Bài viết LIÊN QUAN quảng cáo thương hiệu bạn nên xem:
? Mất Tiền Nếu Bạn Chưa Biết Hết Lợi Ích Của Quảng Cáo Trực Tuyến Từ Google ADS.
? 6 Hình Thức Quảng Cáo Online Hàng Đầu Hiện Nay Dành Cho Các Doanh Nghiệp.
——————————————————–
Bài viết HOT về giải pháp doanh nghiệp 4.0 nhiều người đọc:
? Bật Mí Cách Bán Hàng Nhanh Và Hiệu Quả Từ Landing Page Mà Bạn Và Các Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua.
? Website Sẽ Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?
——————————————————–
Bài viết MỚI NHẤT cho giải pháp doanh nghiệp 4.0:
? Bật mí 7 LỢI ÍCH hàng đầu SEO MANG LẠI cho bạn và doanh nghiệp.
? 6 Kênh Quảng Cáo Thương Hiệu Mang Lại Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp Của Bạn.
Ngoài dịch vụ Quảng Cáo, Công ty chúng tôi còn tư vấn, cung cấp dịch vụ SEO top, thiết kế, quản trị website, thiết kế logo, banner… tại Tp.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai và các tỉnh lân cận dành cho các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu hàng đầu hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp ngay nhé!
—————————————————–
Kết nối với chúng tôi qua:
? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCG6q_seNJtrUrw5JPW_sFEQ?sub_confirmation=1
? Zalo: zalo.me/4203142106438238136
? Facebook: https://www.facebook.com/quangcaoadsdinhcao
☎ Hotline: 0971641047 Công Ty TNHH TMDV Alafa
——————————————————–
#ADS
#quảng_cáo
#6_kênh_quảng_cáo_thương_hiệu
#Chi_phí_chạy_quảng_cáo
#cách_chạy_quảng_cáo
#tối_ưu_quảng_cáo
#trình_quảng_cáo
#Dịch_vụ_quảng_cáo
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_Lâm_Đồng
#Dịch_vụ_quảng_cáo_Lâm_Đồng
#Dịch_vụ_quảng_cáo_Đà_Lạt
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_Đà_Lạt
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_Bảo_Lộc
#Dịch_vụ_quảng_cáo_Đức_trọng
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_Đức_Trọng
#Dịch_vụ_quảng_cáo_thành_phố_Hồ_Chí_Minh
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_thành_phố_Hồ_Chí_Minh
#Dịch_vụ_quảng_cáo_Đồng_Nai
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_Đồng_Nai
#trình_quản_lý_quảng_cáo_facebook
#Dịch_vụ_quảng_cáo_tại_Bình_Dương
#chạy_quảng_cáo_online
#fb_ads_manager
#google_ads
#social_ads
#facebook_ads_agency
#chạy_quảng_cáo_ggadspro
#trình_quản_lý_quảng_cáo
#google_ads_agency
#ho_tro_ads
#google_ads_management